CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

I.Khái niệm:

1. Dịch vụ: cung cấp dịch vụ nhận, vận chuyển và phát bưu gửi theo chỉ tiêu thời gian hành trình đã công bố. Phạm áp dụng cho 63 tỉnh thành cả nước theo địa danh thu phát.

2. Đơn vị: bao gồm bưu cục, đại lý, điểm… và trung tâm khai thác cung cấp dịch vụ chuyển phát cho khách hàng.

2.1. Bưu cục: cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trực tiếp (không cung cấp dịch vụ cho các công ty chuyển phát).

2.2. Đại lý: cung cấp dịch vụ cho các công ty chuyển phát

2.3. Trung tâm khai thác: là điểm trung chuyển bưu gửi giữa các khu vực hoặc các đơn vị.

3. Bưu gửi: bao gồm thư, tài liệu, bưu phẩm, bưu kiện…

4. Chỉ tiêu thời gian toàn trình: được tính từ lúc chấp nhận thành công bưu gửi cho đến khi bưu gửi được phát hoặc hoàn trả thành công bưu gửi cho khách hàng.

II.Điều kiện nhận bưu gửi:

1. Các mặt hàng thuộc danh mục cấm gửi:

1.1. Thuốc phiện, ma túy, các hợp chất gây kích thích hệ thần kinh, gây ảo giác.

1.2. Vũ khí thô sơ, vũ khí chuyên dụng, đạn dược, thuốc nổ, trang thiết bị quân sự.

1.3. Các loại vật liệu dễ cháy nổ, chất dễ cháy, các chất gây nguy hiểm, gây ô nhiễm hoặc làm mất vệ sinh môi trường.

1.4. Văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, tuyên truyền chống phá nhà nước, cách mạng, gây mất an toàn trật tự xã hội.

1.5. Động vật quý hiếm và các bộ phận của động vật quý hiếm.

1.6. Các loại vật phẩm, hàng hóa nhà nước cấm kinh doanh, cấm nhập khẩu, cấm lưu thông.

1.7. Các sản phẩm được chế tạo từ kim khí quý, đá quý(vàng, bạc, bạch kim…).

1.8. Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.

1.9. Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.

Lưu ý: 247Express không hỗ trợ giao nhận những hàng hóa nằm trong danh mục cấm gửi, nếu quý khách cố ý gửi hàng hóa trên, 247Express sẽ không chịu trách nhiệm cho việc mất, thất lạc, hư hỏng bưu gửi hoặc bị pháp luật truy cứu.

2. Các mặt hàng thuộc danh mục bay có điều kiện:

2.1. Pin và các sản phẩm có pin bên trong (đồng hồ, điện thoại, laptop, máy móc, thiết bị có nguồn sử dụng pin…).

2.2. Chất lỏng, chất bột, hạt nhựa và mực in.

2.3. Bình khí, đất.

2.4. Nguồn điện, nam châm và các kim loại mang từ tính.

3. Các mặt hàng thuộc danh mục hàng gửi có điều kiện:

3.1. Hàng hóa kinh doanh sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu phải có chứng từ thuế và các giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật như thông tư số Thông tư liên tịch 64/2015/TTLT-BTC-BCT-BCA-BQP, Nghị định số 04/2014, Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Thông tư số 01/2012/TT-BNNPTNT:

Lưu ý: Quý khách phải cung cấp đầu đủ hóa đơn, chứng từ đi theo bưu gửi, trường hợp bưu gửi bị tịch thu bởi cơ quan chức năng do khách hàng không cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ, 247Express sẽ không chịu trách nhiệm cho việc bưu gửi bị cơ quan chức năng tịch thu.

3.2. Hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện đúng theo quy định của cơ quan chuyên ngành.

3.3. Hàng hóa là chất lỏng, chất bột, dễ hư hỏng phải được đóng gói kỹ, tránh làm hư hỏng, ô nhiễm sang các bưu gửi khác.

3.4. Vật phẩm, hàng hóa chuyển qua đường hàng không phải đảm tuân thủ theo những quy định về an ninh hàng không.

III.Quy định chấp nhận và phát bưu gửi:

1. Yêu cầu chung về bưu gửi:

1.1. Các bưu gửi khi chấp nhận bưu gửi bắt buộc phải kiểm tra nội dung bên trong bên trong bưu gửi, đối với các bưu gửi thuộc danh mục hàng cấm gửi, 247Expess sẽ thực hiện từ chối nhận bưu gửi.

1.2. Trọng lượng tính cước được tính theo trọng lượng lớn hơn giữa trọng lượng thực và trọng lượng quy đổi. Trọng lượng quy đổi được tính như sau:

- Đối với dịch vụ nhanh, hỏa tốc, hẹn giờ: dài*cao*rộng(cm) / 6000.

- Đối với dịch vụ chậm, 55 giờ: [(dài*cao*rộng(cm))*3] / 10.000.

- Đối với dịch vụ quốc tế: dài*cao*rộng(cm) / 5000.

1.3. Bưu gửi phải được đóng gói chắc chắn, được bao gói và chêm lót kỹ, phù hợp với hình thức và tính chất nội dung bên trong bưu gửi, không gây hư hỏng tronng quá trình vận chuyển, gây nguy hiểm cho nhân viên khai thác, không làm hư hỏng và ô nhiễm sang những bưu gửi khác.

1.4. Hàng giá trị cao phải được đóng gói, niêm phong theo quy định.

1.5. Khi nhận bưu gửi, nhân viên phải thực hiện tư vấn cho khách hàng về quy cách đóng gói đảm bảo, thời gian vận chuyển, giá trị bồi thường khi chấp bưu gửi cho khách hàng.

1.6. Các bưu gửi phải được đảm bảo ghi đầy đủ thông tin bưu gửi (thông tin người gửi, người nhận, trọng lượng, dịch vụ…) trước khi nhập hệ thống.

1.7. Trường hợp bưu gửi là hóa đơn phải thực hiện ghi số hóa đơn vào ô ghi chú.

2. Quy định chấp nhận bưu gửi:

2.1. Cách tạo vận đơn:

- Cách 1: khách hàng dán mã tem in sẵn lên bưu gửi và gọi điện thoại cho điều hành hoặc bưu tá đến nhận bưu gửi.

- Cách 2: khách hàng tạo đơn thông qua web: https://khachhang.247express.vn.

- Cách 3: khách tạo đơn qua app khách hàng của 247Express.

2.2. Cách thức nhận bưu gửi

- Khách hàng mang trực tiếp ra bưu cục của 247Express hoặc bưu tá đi nhận bưu gửi cho khách hàng. Trước khi đi nhận bưu gửi cho khách hàng, bưu tá phải thực hiện hẹn khách hàng trước khi đến nhận bưu gửi từ 15 đên 30 phút.

- Khi nhận bưu gửi phải đảm bảo yêu cầu chung việc nhận bưu gửi cho khách hàng.

- Trường hợp sau 3 lần nhận bưu gửi không thành công, mỗi lần cách nhau khoảng 4 giờ làm việc, 247Express sẽ tiến hành hủy vận đơn trên hệ thống.

3. Quy định phát bưu gửi:

3.1. Trước khi thực hiện phát bưu gửi, bưu tá thực hiện liên hệ với khách hàng và hẹn thời gian phát bưu gửi từ 15 đến 30 phút.

3.2. Trường hợp phát thành công, yêu cầu khách hàng thực hiện đồng kiểm, ký xác nhận (nếu có), cập nhật thông tin người nhận (họ tên, căn cước công dân…) và trạng thái phát thành công.

3.3. Trường hợp phát không thành công, bưu tá thực hiện cập nhật trạng thái phát không thành công tương ứng.

3.4. Phát không thành công 3 lần, mỗi lần cách nhau 4 giờ làm việc hoặc khách hàng từ chối nhận, bưu gửi sẽ được chuyển hoàn về bưu cục gốc.