ĐÁNH GIÁ CÁC CÔNG TY VẬN CHUYỂN: YẾU TỐ QUAN TRỌNG CẦN XEM XÉT

Chất lượng dịch vụ giao hàng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vì vậy các nhà bán hàng, chủ shop online cần phải cân nhắc, đánh giá các đơn vị vận chuyển cẩn thận trước khi lựa chọn hợp tác. Bài viết dưới đây, 247Express sẽ giúp doanh nghiệp biết cách đánh giá, chọn lọc cho mình đối tác vận chuyển đáng tin cậy, phù hợp với mặt hàng đang kinh doanh.

Tầm quan trọng của việc đánh giá công ty vận chuyển

Công ty vận chuyển là đơn vị trung gian đóng vai trò quan trọng, giúp chuyển giao hàng hóa từ nơi bán đến tận tay người mua để hoàn tất quy trình thương mại. Quá trình này cần phải đảm bảo hàng hóa được an toàn, nguyên vẹn và đến tay người nhận đúng thời gian.

Một công ty vận chuyển chuyên nghiệp còn phải có đủ nguồn lực để ứng phó với những vấn đề phát sinh do chủ quan hay khách quan, để thực hiện đúng những cam kết đã đề ra với khách hàng.

Sự phát triển như vũ bão của ngành thương mại điện tử đã thúc đẩy hàng loạt công ty cung ứng dịch vụ vận chuyển ra đời. Mỗi công ty như vậy sẽ có điểm mạnh, yếu khác nhau, phù hợp với một vài ngành hàng, một vài khu vực hay tính chất doanh nghiệp,… nhất định. Chọn đối tác không phù hợp sẽ mất thời gian cho nhiều vấn đề phát sinh, lãng phí tài chính và nguồn lực. Vì vậy, các doanh nghiệp, nhà bán hàng lớn hay nhỏ đều cần phân tích kỹ lưỡng để chọn ra cho mình đối tác thích hợp nhất.

 

Doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng để chọn ra cho mình đối tác vận chuyển thích hợp nhất

Doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng để chọn ra cho mình đối tác vận chuyển thích hợp nhất

Doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng để chọn ra cho mình đối tác vận chuyển thích hợp nhất.

Yếu tố quan trọng cần xem xét khi đánh giá công ty vận chuyển

Như vậy, để đánh giá các đơn vị vận chuyển có đủ uy tín, chuyên nghiệp và phù hợp với mặt hàng đang kinh doanh của mình, các nhà bán hàng cần tham khảo review đơn vị vận chuyển từ các phương tiện truyền thông. Đồng thời, đừng bỏ qua những yếu tố quan trọng sau:

- Độ tin cậy của công ty vận chuyển: Quy mô và thâm niên hoạt động lâu năm là căn cứ để đánh giá độ tin cậy của một công ty vận chuyển. Những công ty đã tồn tại qua nhiều biến động của thị trường sẽ biết cách linh hoạt xử lý các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, đây cũng là minh chứng cho thái độ làm việc chuyên nghiệp và chủ động, năng lực vận tải và nguồn lực nội tại mạnh mẽ.

- Hiệu suất và thời gian giao hàng: Hiệu suất làm việc cao, thời gian giao hàng nhanh là yếu tố giúp người mua hàng đánh giá cao chất lượng dịch vụ của một công ty. Vì vậy, hợp tác với đơn vị vận chuyển có cam kết rõ ràng về hiệu suất, thời gian giao hàng đã giúp bạn an tâm “ghi điểm” với khách hàng, nâng cao tỷ lệ tái mua hàng của khách hàng cũ.

- Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ: Quá trình giao nhận sẽ khó tránh khỏi những sự cố phát sinh của cả hai bên, chẳng hạn như: sai thông tin, địa chỉ, chuyển nhầm bưu cục,… Một đối tác chuyên nghiệp sẽ chủ động giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, hỗ trợ các tình huống phát sinh để đơn hàng được hoàn tất nguyên vẹn.

- Giá cả và tùy chọn vận chuyển: Giá cả chắc chắn là yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn đối tác. Hãy ưu tiên chọn công ty vận chuyển có chính sách giá được niêm yết rõ ràng, nhiều tùy chọn vận chuyển tương ứng hay các ưu đãi khi hợp tác lâu dài.

- An toàn và bảo vệ hàng hóa: Cam kết an toàn cho hàng hóa là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng vận chuyển. Những đơn vị lớn sẽ có quy định, quy cách đóng gói, xếp dở hàng hóa cho từng loại mặt hàng. Đồng thời, trong quá trình đàm phán cũng sẽ minh bạch các chính sách bồi thường khi có phát sinh làm hư hỏng hàng hóa. Ngoài ra, các chủ kinh doanh cũng đừng nên bỏ qua thế mạnh của từng công ty vận chuyển. Điều này thể hiện qua khách hàng cũ, đã và đang hợp tác có sản phẩm với tính chất tương đồng với mình hay không.

 

Những tiêu chí quan trọng cần xem xét để đánh giá công ty vận chuyển chuyên nghiệp

Những tiêu chí quan trọng cần xem xét để đánh giá công ty vận chuyển chuyên nghiệp

247Express: Giải pháp vận chuyển tiện lợi

Với hơn 14.000 khách hàng lớn nhỏ đã và đang hợp tác, 247Express luôn tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi mang đến giải pháp vận chuyển tiện lợi thông qua những cam kết mạnh mẽ trong nhiều năm hoạt động, cụ thể như sau:

- Gần 2 thập kỷ đồng hành cùng những biến động của thị trường trong nước, 247Express có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực giúp khách hàng xử lý tất cả các vấn đề phát sinh.

- Thời gian giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc với những cam kết rõ ràng, nhiều tùy chọn cho doanh nghiệp như: giao trong ngày, giao hỏa tốc theo giờ, đồng kiểm,…

- Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7.

- Chính sách giá cả minh bạch, niêm yết rõ ràng trên toàn hệ thống. Ngoài ra, chúng tôi luôn có chiều chương trình hỗ trợ cho khách hàng ký kết hợp đồng lâu dài, doanh nghiệp SME, khách hàng hợp tác lần đầu,…

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa, áp dụng quy tắc đóng gói riêng biệt cho từng loại hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng do thời tiết,… Đồng thời, quy định rõ ràng về các trường hợp bồi thường, bảo hiểm hàng hóa.

 

247Express - đơn vị vận chuyển dành cho doanh nghiệp

247Express - đơn vị vận chuyển dành cho doanh nghiệp

Có thể thấy rằng, 247Express là một trong những số ít doanh nghiệp vận chuyển lớn tại Việt Nam. Với năng lực vận tải mạnh mẽ và nguồn lực vững vàng, chúng tôi tự tin đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đánh giá các đơn vị vận chuyển dành cho doanh nghiệp. Hãy trải nghiệm dịch vụ của 247Express ngay hôm nay.

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất