GỬI HÀNG VÀO SÀI GÒN: LỢI ÍCH VÀ THÁCH THỨC CỦA 4 CON ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN HIỆN NAY

Là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, Sài Gòn là nơi chứng kiến hoạt động giao thương diễn ra mạnh mẽ và không ngừng nghỉ. Các dịch vụ gửi hàng vào Sài Gòn cũng được mở rộng thành nhiều hình thức để đáp ứng khả năng vận chuyển tất cả các ngành hàng. Tham khảo bài viết để biết 4 con đường lưu thông hàng hóa vào Sài Gòn hiện nay để có lựa chọn thích hợp.

Nhu cầu và thực trạng gửi hàng vào Sài Gòn từ các tỉnh thành trên cả nước

Thành phố Hồ Chí Minh (tên gọi khác là Sài Gòn) hiện nay là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực phía Nam, thậm chí của cả nước và vươn tầm khu vực Đông Nam Á. Cùng với sự phát triển kinh tế, thì cơ sở hạ tầng giao thông từ đường bộ, đường biển, đến đường hàng không đều được đầu tư nâng cấp để đáp ứng quá trình lưu thông và vận chuyển hàng hóa.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, mỗi ngày ở các quận thuộc TP.HCM tiếp nhận vô số đơn hàng tới tay khách hàng bán lẻ. Riêng đối với doanh nghiệp, các bưu kiện, thư tín lớn nhỏ gửi vào Sài Gòn cũng không thua kém. Với tầm nhìn phát triển của thành phố trong tương lai, ngành vận chuyển càng đóng vai trò quan trọng trong việc là cầu nối, thúc đẩy giao thương, nâng cao giá trị cạnh tranh cho kinh tế TP.HCM.

 

 

Sài Gòn - Trung tâm giao thương hàng hóa lớn nhất cả nước

Sài Gòn - Trung tâm giao thương hàng hóa lớn nhất cả nước

Những con đường vận chuyển hàng hóa vào Sài Gòn hiện nay

Vận chuyển hàng bằng đường bộ

Gửi hàng bằng đường bộ là con đường vận chuyển truyền thống và thông dụng nhất hiện nay. Con đường này phù hợp với hầu hết các loại mặt hàng ở tất cả các tỉnh vào Sài Gòn, ngay cả những nơi xa nhất. Hiện nay, cơ sở hạ tầng các tuyến đường cũng được đầu tư nâng cấp thuận tiện hơn. Đặc biệt là các tuyến đường cao tốc, giúp rút ngắn thời gian gửi chuyển phát nhanh hơn rất nhiều so với những năm trước.

Tuy nhiên, với các tỉnh thành có khoảng cách xa như miền Bắc và Trung, muốn gửi hàng vào Sài Gòn thông qua đường bộ phải chấp nhận tốn thời gian nhiều hơn, thậm chí từ 7 - 10 ngày. Với các tỉnh phía Nam và lân cận Sài Gòn thì thời gian vận chuyển ngắn hơn. Bù lại, chi phí khá rẻ và kiện hàng lớn thế nào cũng chở được.

Từ năm 2018 đến nay, các chính sách đầu tư nâng cấp giao thông đường bộ rất được chú trọng. Các đề án xây dựng và đưa vào sử dụng các tuyến đường cao tốc Bắc - Nam được ưu tiên thúc đẩy. Trong vòng 5 năm từ 2017 - 2022, từ 11 tuyến cao tốc ban đầu, hiện nay cả nước đã có 18 tuyến cao tốc đang hoạt động, nhằm rút ngắn quãng đường lưu thông và giảm tải ắc tách giao thông đường bộ.

 

 

Những con đường vận chuyển hàng hóa vào Sài Gòn hiện nay

 

Vận chuyển hàng bằng đường sắt

Tuyến đường sắt cả nước hiện nay có tổng chiều dài khoảng 3000km với 7 tuyến chính, mật độ đạt 7,9km/1000km2

Đường sắt là con đường vận chuyển tuyến Bắc vào Nam, được đánh giá là “bình dân” và cũng rất tiện lợi. Mặc dù thời gian vận chuyển rất lâu, từ 7 - 20 ngày đối với các địa phương xa, nhưng đây là con đường rất được ưu tiên khi đáp ứng được tải trọng lớn. Đặc biệt đối với các mặt hàng đặc thù như: nông - thủy sản, vật tư y tế, ô tô, xe máy, nhiên liệu,...

Hiện nay, hạ tầng đường sắt cũng được chính phủ quan tâm đầu tư, nỗ lực đa dạng điểm kết nối giao thông đường sắt, với mục tiêu dùng đường sắt để giảm tải áp lực cho lưu thông đường bộ. Nếu trước đây các ga bốc xếp hàng hóa ở 2 đầu Hà Nội và TPHCM đều hạn chế về diện tích, không đủ sức tiếp nhận và xử lý container tải trọng lớn. Thì hiện nay, tại các ga Giáp Bát, Hải Phòng, Sóng Thần,... đều được cải thiện năng lực dịch vụ, là điểm kết nối và xử lý các container.

Vận chuyển hàng bằng đường thủy nội địa

Vận chuyển bằng đường thủy không quá thông dụng với hàng hóa lưu thông nội địa vào Sài Gòn, đây là con đường chủ yếu cho giao thương quốc tế thông qua các cảng biển. Tuy nhiên, cũng giống như đường sắt, một vài ngành hàng đặc thù như nhiên liệu thường được vận chuyển bằng đường thủy để đảm bảo không thiệt hại do điều kiện tự nhiên. Vận chuyển đường thủy cũng có ưu điểm giá rẻ.

Với mục tiêu cải cách hạ tầng logistics từ chính phủ, thì vận tải biển chiếm vai trò quan trọng trong tương lai, với mục tiêu tăng tỷ lệ giao thương đường thủy từ đường bộ. Mặc dù được thiên nhiên ưu đãi nhưng giao thông đường thủy vẫn chưa được đầu tư và khai thác hợp lý. Với chính sách chuyển dịch hiện nay, trên các cảng đầu mối đã dần mở rộng tổ chức vận tải container về Hà Nội và Sài Gòn. Đồng thời, nâng cấp các cảng biển để tiếp nhận cùng lúc tàu biển và tàu hàng nội địa

Vận chuyển bằng đường hàng không

Việt Nam hiện tại có 22 cảng hàng không, với 10 cảng quốc tế và 12 cảng nội địa. Năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa đạt 2,2 triệu tấn.

Ưu điểm nổi bật khi nhắc đến đường hàng không là thời gian vận chuyển với rất ngắn. Hiện nay, hình thức vận chuyển hỏa tốc ra đời cũng thông qua đường hàng không này để đáp ứng yêu cầu về thời gian. Thậm chí, nhanh nhất chỉ mất khoảng 2 - 4 giờ là hàng đã có mặt tại TP. HCM. Cho nên, dù ở tỉnh nào thì gửi hàng vào Sài Gòn bằng đường hàng không chắc chắn là con đường vận chuyển nhanh nhất.

Với mục tiêu và chính sách thúc đẩy giao thương bằng đường hàng không, xây dựng Việt Nam vào Top 4 ASEAN về sản lượng vận chuyển, hệ thống bay và cảng hàng không hiện đại. Vận chuyển đường hàng không đã và đang đáp ứng nhu cầu dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và kết nối giao thương quốc tế.

Bù lại, chi phí để vận chuyển nhanh bằng đường hàng không này khá cao. Đồng thời, hình thức này chỉ thích hợp với các mặt hàng nhẹ, tính lưu động cao.

Gửi hàng vào Sài Gòn thông qua 247 Express - năng lực vận tải tự tin đáp ứng tất cả các nhu cầu gửi hàng

Dù doanh nghiệp của bạn đang đặt tại tỉnh thành nào, thì việc gửi hàng vào Sài Gòn cũng cần thông qua công ty vận chuyển mới đáp ứng được mức độ an toàn hàng hóa và chính sách bồi thường rõ ràng khi xảy ra tổn thất. Như vậy, các doanh nghiệp sẽ nhận được gì khi lựa chọn ký kết hợp tác gửi hàng cùng 247 Express?

 

Gửi hàng vào Sài Gòn thông qua 247 Express - năng lực vận tải tự tin đáp ứng tất cả các nhu cầu gửi hàng

 

Hợp tác một đơn vị - linh hoạt tất cả hàng hóa

Nếu doanh nghiệp của bạn có một đơn hàng với đa dạng chủng loại hàng hóa và kích cỡ, đôi khi sẽ mang gây phiền phức cho đơn vị vận chuyển nhanh. Nhưng với 247Express, năng lực nội tại công ty có đầy đủ các phương tiện vận chuyển ở tất cả 4 con đường lưu thông, từ thư tín cho đến đơn hàng cồng kềnh và hàng đặc thù. Điều này đủ khả năng đáp ứng cho khách hàng mà không cần thêm một hợp tác trung gian làm phát sinh chi phí. Như vậy, vừa linh hoạt và đảm bảo tính tiết kiệm.

Đảm bảo tuyến hành trình đúng thời gian cam kết

Hợp tác cùng 247Express, doanh nghiệp sẽ được đảm bảo về thời gian đơn hàng đến tay người nhận như đã cam kết. Kết hợp với hệ thống tracking thời gian thực, giúp khách hàng chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng cho đến khi hoàn tất.

Tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tình

Với thâm niên 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, 247Express hiểu được khó khăn gặp phải của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hướng dẫn hỗ trợ xử lý khi cần thiết.

 

 

247Express - đa dạng phương tiện giao nhận

247Express - đa dạng phương tiện giao nhận

Lời kết

Trên đây là thông tin chi tiết về 4 con đường vận chuyển, lưu thông nội địa cho các doanh nghiệp tham khảo khi có phát sinh nhu cầu gửi hàng vào Sài Gòn. Lựa chọn một đơn vị hợp tác phù hợp đòi hỏi các doanh nghiệp phải xem xét ở rất nhiều khía cạnh. Trong suốt quá trình hoạt động hơn 17 năm qua, 247Express đã làm hài lòng hơn 14.000 đối tác trong nước và quốc tế.

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất