TOP PHẦN MỀM QUẢN LÝ VẬN CHUYỂN LOGISTICS HIỆU QUẢ NHẤT CHO DOANH NGHIỆP

Để đơn giản hoá quy trình quản lý vận chuyển, nhiều doanh nghiệp đang cân nhắc tích hợp công nghệ hỗ trợ, chẳng hạn như các phần mềm quản lý vận chuyển logistics. Tuy nhiên, mỗi giải pháp đều có ưu - nhược điểm riêng khiến nhiều doanh nghiệp đắn đo để lựa chọn phần mềm thích hợp cho hoạt động của mình. Bài viết sẽ cung cấp góc nhìn chi tiết về các ưu - nhược điểm của những phần mềm quản lý vận chuyển hàng đầu để doanh nghiệp có thêm thông tin tham khảo trước khi quyết định sử dụng.

 

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics nào hiệu quả?

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics nào hiệu quả?

 

Phần mềm quản lý vận chuyển là gì?

Phần mềm quản lý vận chuyển là một hệ thống, nền tảng được thiết kế để giúp các tổ chức, doanh nghiệp quản lý quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hoá. Đồng thời phần mềm quản lý vận chuyển logistics cũng giúp quản lý các thông tin liên quan đến khách hàng, lịch sử đặt hàng, chi tiết lịch trình vận đơn cũng như chi phí vận chuyển mỗi đơn hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng các báo cáo chi phí định kỳ liên quan đến vận chuyển logistics như tỷ lệ đơn thành công, tỷ lệ đơn hoà/huỷ,...

 

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics giúp doanh nghiệp quản lý lịch trình vận đơn

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics giúp doanh nghiệp quản lý lịch trình vận đơn

 

Một số tính năng cơ bản mà các phần mềm quản lý vận chuyển logistics cung cấp cho người dùng bao gồm:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng
  • Đề xuất lộ trình vận chuyển, phương thức vận chuyển
  • Tính toán chi phí vận chuyển dự kiến theo các tiêu chí như khối lượng, kích thước hàng hóa, phương thức vận chuyển,...
  • Tra cứu tình trạng đơn hàng đã và đang vận chuyển
  • Xuất báo cáo thống kê hàng hoá xuất kho, hoàn về, đơn hàng thành công, bị hoàn lại, chi phí cho mỗi đơn hàng,...

 

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics có lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Nhiều người có thể nghĩ việc sử dụng phần mềm sẽ tốn kém chi phí hơn so với việc quản lý thủ công bằng các bảng biểu như truyền thống. Tuy nhiên nếu xét đến những lợi ích lâu dài mang lại, đây sẽ là khoản đầu tư giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí khác.

 

 

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực vận chuyển

Phần mềm quản lý vận chuyển logistics giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực vận chuyển

 

Khi tuyến đường vận chuyển được tối ưu hoá, các đơn hàng được quản lý theo số lượng xuất/nhập tồn kho thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vận tải. Đồng thời doanh nghiệp cũng quản lý hàng tồn kho hiệu quả hơn, giảm thiểu chi phí lưu kho không cần thiết. Với phần mềm quản lý vận chuyển logistics, người dùng có thể theo dõi chi tiết các đơn hàng vận chuyển cùng thống kê báo cáo định kỳ, quy trình quản lý logistics trong doanh nghiệp cũng rõ ràng, minh bạch hơn.

 

Đánh giá top các phần mềm quản lý vận chuyển logistics hiệu quả nhất

Số lượng phần mềm quản lý vận chuyển logistics đang có trên thị trường không ít, đòi hỏi doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn đúng đắn, phù hợp với yêu cầu và đặc thù hoạt động.

 

Đánh giá top các phần mềm quản lý vận chuyển hàng đầu

Dưới đây là một số đánh giá tổng quan về những ưu điểm nổi bật của các phần mềm quản lý vận chuyển logistics hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt Nam mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

 

 

  Ưu điểm nổi bật
Phần mềm Bytesoft - Người dùng được hỗ trợ nhập liệu tự động
- Hỗ trợ đa dạng báo cáo mẫu, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh theo nhu cầu
- Giao diện đơn giản, dễ dàng làm quen
Phần mềm FMS - Tích hợp các chức năng đầy đủ cho toàn bộ chu trình logistics
- Tổng hợp, xuất báo cáo chi tiết doanh thu, chi phí, lãi lỗ
- Hỗ trợ xuất hoá đơn, báo cáo liên quan đến tài sản, …
- Cung cấp các phân tích dữ liệu chi tiết doanh thu và chi phí cho từng ngành hàng
Phần mềm quản lý vận chuyển logistics Best Gear - Phù hợp với các doanh nghiệp chuyên vận tải container
- Giao diện dễ sử dụng, toàn bộ trên nền tảng web, không cần tải ứng dụng về máy
- Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đơn hàng, lên kế hoạch để điều phối xe phù hợp, quản lý các chi phí liên quan và xuất báo cáo tổng hợp cho từng khách hàng.

 

Nên lựa chọn phần mềm quản lý vận chuyển logistics nào?

Hầu hết các phần mềm quản lý vận chuyển logistics đều có những tính năng cơ bản phục vụ cho các nhu cầu tối thiểu của các doanh nghiệp như quản lý đơn hàng, hàng tồn kho, tạo và theo dõi vận chuyển các đơn hàng. Lúc này, các tính năng đặc thù cũng như chi phí sẽ là điểm khác biệt cho mỗi phần mềm. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần lưu ý không nên để chi phí là yếu tố chính khi ra quyết định. Doanh nghiệp có thể sử dụng thử để tìm kiếm phần mềm phù hợp nhất.

 

 

Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý vận chuyển logistics phù hợp với đặc thù hoạt động

Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý vận chuyển logistics phù hợp với đặc thù hoạt động

 

 

Quản lý vận chuyển logistics với 247Express

Lựa chọn phần mềm quản lý vận chuyển logistics phù hợp sẽ đơn giản hóa quá trình giao nhận hàng hóa phức tạp. Từ đó doanh nghiệp có thể tối ưu hoạt động quản lý logistics, đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

 

Ngoài ra, khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao, bên cạnh việc tối ưu hoạt động nội bộ, doanh nghiệp sẽ cần thêm sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát để gia tăng năng lực vận chuyển hàng hóa đúng hẹn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

 

Doanh nghiệp cần thêm sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyển phát để gia tăng năng lực vận chuyển hàng hóa

Doanh nghiệp cần thêm sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyển phát để gia tăng năng lực vận chuyển hàng hóa

 

Việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín và có nền tảng công nghệ tối ưu, hỗ trợ theo dõi chi tiết lộ trình và tình trạng đơn hàng sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt đáng kể gánh nặng trong quá trình quản lý logistics.

 

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường vận tải, 247Express đã liên tục cập nhật, tích hợp công nghệ vào quy trình giao nhận hàng hoá để cả người gửi và người nhận đều có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.

 

Các nền tảng website và ứng dụng dành cho khách hàng của 247Express hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tạo đơn hàng mọi lúc mọi nơi trên, quản lý sản lượng gửi và phát cũng như theo dõi công nợ phát sinh.

 

nen-tang-website-va-ung-dung-danh-cho-khach-hang

 

Hệ thống theo dõi vận đơn theo thời gian thực (real-time tracking) của 247Express cho phép doanh nghiệp dễ dàng định vị, theo dõi hành trình vận đơn từ lúc khởi tạo cho đến khi đơn hàng được phát thành công. Khi vận đơn được phát thành công, doanh nghiệp cũng có thể xem được hình ảnh xác nhận phát, có chữ ký của người nhận.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyển phát chuyên nghiệp và đáng tin cậy, hãy liên hệ qua hotline 1900 6980 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh của 247Express. Truy cập website để biết thêm thông tin về các gói dịch vụ và chính sách giá cả.

 

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất