7 TIÊU CHÍ LÀM KIM CHỈ NAM CHO DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG BẮC NAM

Nhu cầu vận chuyển hàng Bắc Nam ngày càng tăng cao đòi hỏi sự phát triển không ngừng của các hình thức vận tải Bắc Nam khác nhau. Theo đó, hàng loạt các công ty vận chuyển “mọc lên như nấm” sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đáng tin cậy, làm việc uy tín và đảm bảo lợi ích chính đáng của khách hàng. Vậy nên làm thế nào để đánh giá chất lượng của công ty phục vụ các loại hình dịch vụ logistics. Cùng 247Express theo dõi trong bài viết sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

Xu hướng vận chuyển hàng Bắc Nam trong những năm gần đây

Trong những tháng đầu năm 2022, thị trường logistics toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, đã và đang tiếp tục phục hồi sau tác động của đại dịch, dần bước vào một giai đoạn mới với những cơ hội tiềm ẩn.

 

“Khi hệ thống buộc phải ngủ đông, chúng ta phải không ngừng vận động từ bên trong để giữ ấm nội lực, vượt qua thời kỳ đóng băng của thị trường.” Trích lời ông Hoàng Quốc Anh - CEO 247Express trong bài phỏng vấn trên VietnamReport.

 

Để không bị tụt lại trên đường đua Logistics, các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều phải nắm bắt và đi theo các xu hướng mới trong ngành:

Phát triển công nghệ 4.0 và tự động hóa

Phát triển của Logistics trong ngành thương mại điện tử

Đảm bảo tính minh bạch của chuỗi cung ứng

Phát triển phương tiện vận tải đường bộ tự động

Thực hành Logistic bền vững

 

247Express luôn nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng

247Express luôn nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng

 

Các công ty vận tải muốn đạt được thành công lớn, phải đón đầu xu thế, nhanh chóng ứng dụng các xu hướng được các chuyên gia dự báo sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt và cấu trúc vận hành của ngành logistics.

Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ Logistics vận chuyển

Hoạt động Logistics ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất và phân phối hàng hóa của doanh nghiệp. Ở Việt Nam có nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng Bắc Nam nhưng không phải đơn vị nào cũng thực hiện đúng quy trình, cũng như đem lại chất lượng, uy tín.

 

Cần đánh giá chất lượng các công ty vận chuyển trước khi hợp tác

Cần đánh giá chất lượng các công ty vận chuyển trước khi hợp tác

 

Khách hàng nên ưu tiên chọn những công ty vận chuyển hàng Bắc Nam đã có thương hiệu và dày dạn kinh nghiệm hoạt động trong ngành. Đồng thời cũng cần quan tâm đến các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ Logistics Bắc Nam để đảm bảo đơn vị mình chọn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp mình.

Hồ sơ năng lực của đơn vị vận chuyển hàng Bắc Nam

Hồ sơ năng lực của đơn vị vận chuyển thể hiện ở quy mô, dịch vụ cung cấp, hồ sơ pháp lý, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp, đối tác tiêu biểu, năng lực nhân sự,... Những thông tin này cần được tìm hiểu trước khi bạn quyết định hợp tác với bất kỳ đơn vị Logistics nào.

Nếu đơn vị đó đáp ứng được đầy đủ thông tin về hồ sơ năng lực, chứng tỏ họ cũng có vị thế và có uy tín. Đơn vị này đáng để bạn an tâm sử dụng dịch vụ.

Cước phí vận tải

Cước phí vận tải là yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu trong bản hợp đồng sử dụng dịch vụ Logistics. Hiện nay, thị trường Logistics cũng có sự cạnh tranh gay gắt về cước phí vận chuyển giữa các công ty.

Điều này đã tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp lựa chọn đơn vị vận chuyển giá tốt nhất. Tuy nhiên bạn không nên chọn công ty có cước phí quá thấp. Đôi khi giá rẻ đi kèm với chất lượng dịch vụ không tốt. Bên cạnh đó, bạn cần xem xét doanh nghiệp có chính sách ưu đãi hay không để tối ưu chi phí cho hoạt động kinh doanh của mình.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ đơn vị vận chuyển nào cũng cần quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng có tốt hay không. Một công ty có tác phong chuyên nghiệp, phục vụ tận tình sẽ thu hút được khách hàng và có thể giữ chân họ sử dụng lâu dài.

Điều khoản bảo vệ hàng hóa

Đối với dịch vụ Logistics, khách hàng luôn muốn hàng hóa của mình được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển khó tránh khỏi sự cố ngoài ý muốn ở một vài trường hợp hy hữu.

Khi đó, đơn vị vận chuyển nên đưa ra các chính sách hỗ trợ, đền bù thiệt hại hàng hóa phù hợp cho khách hàng. Điều này góp phần bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ Logistics của công ty.

 

247Express có các gói bảo hiểm hỗ trợ đảm bảo an toàn cho kiện hàng

247Express có các gói bảo hiểm hỗ trợ đảm bảo an toàn cho kiện hàng

 

Thời gian giao hàng

Trì hoãn tiến độ giao hàng là điều không một doanh nghiệp nào muốn vì nó có thể ảnh hưởng đến dự án kinh doanh của họ. Do đó, khi hợp tác với công ty Logistics, các doanh nghiệp cần đưa ra chính sách và pháp lý sao cho phù hợp để 2 bên cùng chấp thuận.

Phản hồi từ khách hàng

Sự phản hồi của khách hàng là vô cùng quan trọng. Điều này có thể ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng tiếp theo và là tiêu chí để các doanh nghiệp đánh giá công ty Logistics đó có tốt hay không.

Chất lượng kho bãi

Chất lượng kho bãi của đơn vị vận chuyển sẽ phản ánh tiêu chuẩn và độ an toàn của hàng hóa. Trong quá trình vận chuyển, kho bãi là nơi để tập kết hàng hóa, thực hiện chức năng điều phối.

Chính vì vậy, kho bãi cần được đảm bảo vệ sinh, không ẩm mốc, thuận tiện đi lại, có hệ thống chữa cháy,... Điều này nhằm giúp cho quá trình vận chuyển hàng hóa Bắc Nam diễn ra tốt hơn.

247Express - Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam sẵn sàng đón đầu xu thế

Với xu thế 4.0 hiện nay, ưu tiên nhất hàng đầu của một thương hiệu với hơn 17 năm kinh nghiệm trong nghề chính là chuyển đổi số mô hình kinh doanh.

Đặc biệt trong bối cảnh ngành hiện tại, khi mà doanh nghiệp logistics nước ngoài hiện đang kiểm soát đến 80% dòng chảy hàng hóa. Là một doanh nghiệp Việt Nam, việc sẽ biến mất trên chính sân nhà mình là điều hoàn toàn khả thi nếu doanh nghiệp chọn việc phớt lờ việc đổi mới mà gắn liền với truyền thống.

Vì vậy, chuyển đổi số hoạt động doanh nghiệp toàn diện từ quản trị nội bộ đến hệ thống chăm sóc khách hàng đang là chiến lược được đưa lên hàng đầu đối với 247Express.

Và chỉ mới trong năm gần đây, 247Express đã tự hào đạt được thành tựu đứng thứ 4 trong số các doanh nghiệp bưu chính có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Việt Nam. 247Express luôn trong tâm thế phát triển trở thành doanh nghiệp chuyển phát tốt nhất Việt Nam

Công ty đã mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ chuyển phát:

Phí dịch vụ vận chuyển nội địa cạnh tranh nhất thị trường.

Có bảo hiểm hàng hóa, đảm bảo an toàn cho bưu kiện.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ 24/24 mọi thắc mắc của khách hàng.

Có lịch trình theo dõi đơn hàng rõ ràng, chi tiết.

Kết hợp nhiều phương thức vận chuyển khác nhau, nhằm tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí cho khách hàng.

Có nhiều dịch vụ vận chuyển đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng.

 

247Express cung cấp dịch vụ chuyển phát nội địa uy tín, chất lượng

247Express cung cấp dịch vụ chuyển phát nội địa uy tín, chất lượng

 

Dựa trên những tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận chuyển 247Express đưa ra, mong rằng các doanh nghiệp sẽ áp dụng vào việc lựa chọn công ty vận chuyển hàng liên tỉnh phù hợp, chất lượng nhất.

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất