BÍ QUYẾT KIỂM TRA TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ

Chức năng kiểm tra trạng thái đơn hàng giúp cho cả người bán và người mua theo dõi được hành trình đơn hàng của mình chủ động và thuận tiện. Doanh nghiệp sẽ nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh, khách hàng sẽ sắp xếp thời gian nhận hàng tương ứng. Hãy cùng 247Express tìm hiểu chi tiết cách thức kiểm tra đơn hàng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của kiểm tra trạng thái giao hàng

Dù là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp đến đâu thì cũng không tránh khỏi một vài rủi ro phát sinh khi giao hàng, đặc biệt với kiện hàng lớn, hàng dễ hư hỏng do thời tiết,… Kiểm tra trạng thái giao hàng sẽ theo dõi và xác định được tình trạng hiện tại của hàng hóa đang đến được giai đoạn nào trong chu trình vận chuyển.

Các vấn đề có thể xảy ra khi không kiểm tra trạng thái giao hàng sau khi giao cho bưu tá đi phát là gì:

- Người bán không nhận biết được sự cố xảy ra đối với đơn hàng: giao nhầm đơn hàng, địa chỉ, chuyển sai kho hàng, không liên lạc được với khách hàng,… dẫn đến trì hoãn hoặc chậm trễ thời gian giao nhận.

- Người mua chậm trễ công việc khi đơn hàng đến chậm hoặc không sắp xếp được thời gian nhận hàng.

- Khách hàng phàn nàn, đánh giá kém chất lượng dịch vụ, giảm uy tín và tỷ lệ tái mua hàng của doanh nghiệp.

 

kiểm tra trạng thái đơn hàng

Kiểm tra trạng thái giao hàng sẽ theo dõi và xác định được tình trạng hiện tại của hàng hóa

Cách kiểm tra trạng thái giao hàng một cách hiệu quả

Hiện nay, cách tra cứu trạng thái đơn hàng nhanh nhất là sử dụng mã vận đơn. Bằng cách truy cập vào website chính thức của đơn vị vận chuyển, nhập mã vận đơn trên hóa đơn hàng hóa là người dùng đã có thể nhìn thấy được tình trạng đơn hàng hiện tại.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng mã vận đơn để tra cứu đơn hàng:

- Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của đơn vị vận chuyển, tìm kiếm mục “Kiểm tra trạng thái giao hàng”

- Bước 2: Nhập đúng mã vận đơn vào ô tra cứu, nhấn “Tìm kiếm”.

- Bước 3: Hệ thống sẽ trả về trên màn hình kết quả trạng thái của đơn hàng cần tìm.

Ngoài ra, Một vài công ty chuyển phát chuyên nghiệp đã có ứng dụng di động để người bán hàng thực hiện mọi thao tác tạo, theo dõi và cập nhật đơn hàng ngay trên smartphone. Doanh nghiệp, nhà bán hàng có làm việc cố định, thường xuyên với một đơn vị vận chuyển nào đó thì cũng có thể tra cứu thông qua ứng dụng di động này nhanh chóng hơn.

 

Kiểm tra trạng thái đơn hàng

Kiểm tra trạng thái đơn hàng bằng cách tra cứu theo mã vận đơn trên website

Lợi ích của việc kiểm tra trạng thái giao hàng

Theo dõi thường xuyên trạng thái giao hàng là cách giúp doanh nghiệp, người bán hàng kịp thời nắm bắt những tình huống phát sinh. Từ đó chủ động liên hệ các bên để thương lượng giải pháp xử lý nhanh nhất, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Khi kiểm tra trạng thái đơn hàng, người bán sẽ kịp thời nhận được những thông tin sau:

- Đơn hàng sẵn sàng xuất đến bưu cục giao là gì, số lượng bao nhiêu;

- Đơn hàng đang nhập bưu cục giao là gì;

- Đơn hàng giao bưu cục nhận là gì, bao lâu sẽ phát đi bưu cục tiếp theo;

- Những đơn đã giao bưu tá phát là gì;

- Những đơn được xác nhận bưu tá đi giao hàng là gì;

- Thống kê trạng thái đơn hàng đã tiếp nhận là sao, có phát sinh tình huống sai sót hay không để kịp thời xử lý.

Đối với người mua hàng, cập nhật tình trạng đơn hàng đang ở đâu cũng là cách để sắp xếp thời gian cho các phần việc kế tiếp, thuận lợi nhận được hàng hóa tương ứng với thời gian đã dự tính. Từ đó, tiết kiệm được nhiều thời gian và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Giới thiệu dịch vụ 247Express

Hơn một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển, 247Express luôn là một trong thương hiệu tiên phong đổi mới, nắm bắt nhu cầu và xu hướng của thị trường. Từ lâu, 247Express đã triển khai ứng dụng riêng, giúp nhà bán hàng thực hiện mọi thao tác tạo lập, theo dõi và tra cứu đơn hàng ngay trên thiết bị di động.

Không cần phải tốn thời gian nhập từng mã vận đơn, nhà bán hàng chỉ cần truy cập ứng dụng thì có thể nhìn thấy trạng thái của tất cả đơn hàng và theo dõi tỷ lệ phát, công nợ. Ngoài ra, hệ thống tracking vận đơn theo thời gian thực cho phép khách hàng theo dõi định vị đơn hàng từ lúc khởi tạo đến khi hoàn tất. Đồng thời, người bán được xem ảnh chụp trực tuyến xác nhận đơn hàng gửi thành công.

Với những kinh nghiệm đã có và công nghệ tân tiến được ứng dụng trong quản lý vận hành, 247Express luôn là đối tác tin cậy hàng đầu, mang đến dịch vụ giao hàng an toàn và đúng hẹn. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp cũng đóng góp quan trọng giúp nâng cao trải nghiệm của người mua, sẵn sàng hỗ trợ chủ kinh doanh mọi lúc mọi nơi khi phát sinh bất kỳ rủi ro nào trong quy trình giao nhận.

 

Kiểm tra trạng thái đơn hàng

Tra cứu vận đơn nhanh chóng từ ứng dụng 247Express phát triển dành cho nhà bán hàng

Ứng dụng kiểm tra trạng thái đơn hàng nhanh từ 247Express đã và đang giúp rất nhiều đối tác tiết kiệm lượng lớn thời gian trong quá trình theo dõi đơn hàng. Nhờ đó, các nhà bán hàng dễ dàng “ghi điểm” trong mắt khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn.

Hãy trải nghiệm dịch vụ từ 247Express – đơn vị vận chuyển uy tín dành cho doanh nghiệp ngay hôm nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón khách hàng mới bằng những chính sách hợp tác nhiều ưu đãi. Đừng ngần ngại đăng ký dịch vụ vận chuyển của chúng tôi hoặc liên hệ Hotline 1900 6980 để được tư vấn chi tiết.

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất