TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ VẬN CHUYỂN TRONG LOGISTICS

Để chuỗi cung ứng và hoạt động logistics của doanh nghiệp diễn ra một cách liền mạch, trơn tru thì không thể bỏ qua yếu tố hiệu quả vận chuyển trong hệ thống đó. Việc quản trị vận chuyển trong logistics đem lại không ít lợi ích cho doanh nghiệp và đối tác khách hàng.

Vậy vận chuyển hàng hóa trong logistics là gì, tầm quan trọng cũng như lợi ích từ hoạt động này đối với doanh nghiệp ra sao? Làm thế nào để có được chiến lược quản trị vận chuyển trong logistics hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết nhé.

TỔNG QUAN QUẢN TRỊ VẬN CHUYỂN TRONG LOGISTICS

Khâu vận chuyển hàng hoá, sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cả chu trình logistics. Trước khi tìm hiểu chiến lược quản trị vận chuyển trong logistics được xây dựng như thế nào, bài viết sẽ đi sâu làm rõ về tầm quan trọng của khâu vận chuyển trong logistics.

Vận chuyển trong logistics là gì?

Vận chuyển mô tả quá trình đưa hàng hoá, sản phẩm (và có thể là cả con người) từ địa điểm này đến địa điểm khác, bằng nhiều phương thức như đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không. Một cách khái quát, vận chuyển trong logistics không chỉ đưa hàng hóa từ nơi cung cấp đến một địa điểm xác định hoặc đến tay người dùng cuối cùng, mà còn bao gồm các hoạt động liên quan đến lưu kho, quản lý, kiểm soát hàng hoá trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Quản trị vận chuyển trong logistics liên quan đến nhiều hoạt động

Quản trị vận chuyển trong logistics liên quan đến nhiều hoạt động

Ngày nay, doanh nghiệp không chỉ quan tâm việc đảm bảo đưa hàng hoá đến được nơi nhận, mà còn cả chiến lược quản trị vận chuyển trong logistics nhằm tối ưu các khâu trong chu trình, từ đó giảm thiểu chi phí không cần thiết và gia tăng lợi nhuận.

Tầm quan trọng của quản trị vận chuyển trong logistics

Chiến lược quản trị vận chuyển trong logistics có tầm quan trọng đặc biệt, ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp. Không dừng lại ở đó, một chiến lược hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái thêm được những lợi ích sau:

  • Đảm bảo hàng hóa an toàn, giao nhận đúng thời gian
  • Tối ưu các nguồn lực như đội ngũ lái xe, đội xe có sẵn trong doanh nghiệp
  • Gia tăng trải nghiệm cũng như sự hài lòng của khách hàng

Quản trị vận chuyển trong logistics hiệu quả giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Quản trị vận chuyển trong logistics hiệu quả giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Có thể nói vận chuyển giống như xương sống của toàn bộ chu trình logistics, quyết định phần lớn sự thành công của tổng thể logistics trong mỗi doanh nghiệp.

DOANH NGHIỆP ĐƯỢC GÌ KHI TỐI ƯU QUẢN TRỊ VẬN CHUYỂN TRONG LOGISTICS?

Thực tế, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng vào hệ thống logistics nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến khía cạnh quản trị vận chuyển trong logistics. Việc quản trị bao gồm cả hoạt động quản lý cũng như điều hành khâu vận chuyển. Tối ưu hoá được điều này, doanh nghiệp sẽ có được lộ trình vận chuyển hợp lý, từ đó giảm bớt các chi phí lưu kho và đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng theo thời gian dự kiến.

Nếu phát sinh vấn đề từ việc giao nhận hàng hóa chậm trễ, doanh nghiệp luôn có thể bổ sung các giải pháp từ đơn vị chuyển phát nhanh như 247Express để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tối ưu cung đường vận chuyển giúp giảm chi phí thuê kho bãi, đảm bảo giao nhận đúng hạn

Tối ưu cung đường vận chuyển giúp giảm chi phí thuê kho bãi, đảm bảo giao nhận đúng hạn

CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ VẬN CHUYỂN TRONG LOGISTICS HIỆU QUẢ

Như thế nào là một chiến lược quản trị vận chuyển trong logistics hiệu quả? Doanh nghiệp xây dựng chiến lược này như thế nào? Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển trong logistics. Để xây dựng được một chiến lược hiệu quả, về cơ bản sẽ bao gồm những bước sau:

  • Xác định mục tiêu quản trị liên quan đến mục tiêu chi phí, thời gian vận chuyển, hiệu suất cũng như chất lượng
  • Phân tích và lựa chọn phương thức vận chuyển hàng hoá phù hợp
  • Tối ưu hoá lộ trình, tuyến đường giao nhận hàng hoá
  • Theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến lược và đưa ra những đề xuất cải tiến định kỳ.

NÊN LỰA CHỌN ĐƠN VỊ CHUYỂN PHÁT NÀO HỖ TRỢ TỐT NHẤT CHO QUÁ TRÌNH THỰC THI CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ VẬN CHUYỂN?

Trong nội dung phía trên có đề cập đến việc phân tích lựa chọn phương thức vận chuyển và tối ưu hoá lộ trình để quản trị vận chuyển trong logistics hiệu quả. Thay vì mất nhiều thời gian để tìm hiểu sâu về lộ trình, tuyến đường vận chuyển, doanh nghiệp có thể tìm kiếm giải pháp từ những đơn vị vận chuyển giàu kinh nghiệm.

247Express cung cấp nhiều giải pháp chuyển phát tối ưu cho doanh nghiệp

247Express cung cấp nhiều giải pháp chuyển phát tối ưu cho doanh nghiệp

247Express với gần 20 năm kinh nghiệm, là một trong những đơn vị chuyển phát thư tín, hàng hóa trong nước và quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. 247Express có thể cung cấp những giải pháp hiệu quả, để khâu vận chuyển của mỗi doanh nghiệp trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Một số dịch vụ điển hình mà 247Express cung cấp có thể kể đến như chuyển phát nhanh trong nước, chuyển phát nhanh tiết kiệm, chuyển phát quốc tế, chuyển phát đường bộ đối với mặt hàng kích thước lớn, và dịch vụ đóng gói hàng hóa để hạn chế tối đa hư tổn. Quý doanh nghiệp cần tư vấn, hãy liên hệ hotline 1900 6980 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất