HƯỚNG DẪN CÁCH GÓI HÀNG VÀ GỬI CHUYỂN PHÁT NHANH TẠI NHÀ

Chuyển phát nhanh ngày nay đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, giúp kết nối mọi người và vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng, tiện lợi. Nhờ sự phát triển của công nghệ, dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà ngày càng phổ biến, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thức đóng gói và gửi hàng chuyển phát nhanh tận nhà một cách đơn giản và hiệu quả. 

HƯỚNG DẪN CÁCH GÓI HÀNG CHUYỂN PHÁT NHANH TẠI NHÀ

Đối với các loại hàng hóa thông thường

Tại sao cần chia ra cách gói hàng hóa chuyển phát nhanh thông thường và hàng hoá đặc biệt? Khi đóng gói hay đóng phong bì chuyển phát nhanh có những chú ý gì đặc biệt hay không? Trước hết, hàng hoá thông thường là các mặt hàng không nằm trong các hàng hoá đặc biệt được hướng dẫn trong phần sau. Hầu hết các đơn vị vận chuyển nhanh đều có các quy định về cách gói hàng hóa chuyển phát tương tự nhau. Nếu có điểm khác biệt sẽ được đề cập chi tiết trong các quy định gói hàng.

cách đóng gói khi chuyển phát nhanh tận nhà

Để giữ cho hàng hóa không bị hư hỏng, hãy gói hàng đúng cách khi gửi chuyển phát nhanh tại nhà

Để đảm bảo hàng hoá còn nguyên vẹn, tránh móp méo trong quá trình vận chuyển, người bán sẽ cần sử dụng các vật liệu chống sốc như xốp, bọc chống sốc quấn quanh bọc hàng, đặt lót phía dưới, bên cạnh và phía trên của hộp đóng gói. Lưu ý cần lấp đầy các miếng chống sốc hoặc các tấm lót vào những khoảng trống trong thùng hàng. Phần băng dính ngoài hộp tuỳ từng đơn vị vận chuyển sẽ cung cấp có in logo của họ hoặc không. Dù đóng bằng hộp hay chỉ quấn chống sốc bên ngoài, cần đảm bảo gói hàng của bạn có phần mặt phẳng, nhẵn để có thể dán mã vận đơn. Mẫu bill chuyển phát nhanh được cung cấp bởi các đơn vận chuyển.

Đối với các loại hàng hóa đặc biệt

Những hàng hoá được xếp vào hàng hoá đặc biệt có thể chia ra thành các nhóm bao gồm: hàng điện tử, linh kiện điện tử, hàng dễ vỡ, chứa chất lỏng, hàng ấn phẩm, mỹ phẩm. Đây đều là những hàng hoá dễ hư hỏng, đổ, vỡ trong quá trình vận chuyển nên sẽ cần có cách gói hàng chuyển phát nhanh cẩn thận hơn so với những mặt hàng thông thường.

a. Hàng hoá là đồ điện tử:

Các hàng hoá như laptop, điện thoại, máy ảnh,… được xếp vào nhóm hàng hoá điện tử cùng các linh kiện điện tử như RAM, chip dễ dàng bị hư hỏng do các chi tiết được tinh chỉnh dễ bị chập, hỏng nếu bị va đập mạnh trong quá trình vận chuyển. Chính vì thế, mà nên đóng bên ngoài hàng là thùng giấy carton, bọc hàng bằng bọc nổ rồi lót bên trong, xung quanh hàng bằng giấy bọt khí, xốp, mút để tạo độ đàn hồi trong quá trình vận chuyển chống lại các va chạm hàng hoá. Bên cạnh đó cũng cần lấp đầy khoảng trống tương tự như cách gói hàng thông thường chuyển phát nhanh tận nhà.

Thậm chí nhiều mặt hàng điện tử cũng có giá trị cao đến rất cao. Chính vì vậy, ngoài việc quan tâm đến cách gói hàng chuyển phát nhanh tại nhà đối với hàng hoá đồ điện tử mà cũng cần quan tâm đến cả các chính sách bồi thường thiệt hại của các hãng vận chuyển. Với những mặt hàng có giá trị cao như vậy thì các nhà bán hàng cũng nên mua thêm các gói bảo hiểm của bên vận chuyển để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như chính bên cung cấp.

b. Hàng dễ vỡ:

Các mặt hàng hóa dễ vỡ đề cập tới các mặt hàng có chất liệu như gốm, thuỷ tinh, sành,… Đối với những mặt hàng này, các nhà bán hàng có thể đóng gói tương tự như cách gói hàng gửi ship các mặt hàng điện tử. Ngoài ra, cũng có thể đóng gói thêm hộp bên ngoài nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình phân phối thủ công. Hộp đóng hàng được khuyến nghị có độ bền tối thiểu từ 6 inch tương đương khoảng hơn 15cm so với thùng bên trong.

Đồng thời cũng cần lót thêm xuống đáy hộp các giấy gói bubble và phủ bên trên bằng giấy bọt khí hoặc các loại vật liệu lót khác phù hợp. Đối với các mặt hàng chất lỏng, bên cạnh việc đóng gói như trên cần dán băng dính vào đầu nắp để tránh bị bật ra trong quá trình vận chuyển dẫn đến việc chất lỏng bị đổ ra ngoài gói hàng.

c. Phong bì chuyển phát nhanh cho các ấn phẩm:

mặt hàng chuyển phát nhanh tại nhà

Các ấn phẩm dễ bị hư hỏng nên được đóng gói cẩn thận khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà

Nhiều người có lẽ cũng sẽ băn khoăn tại sao mà các ấn phẩm như sách, báo lại được xếp vào phần cách gói hàng chuyển phát nhanh hàng hóa đặc biệt? Điều này là bởi chính những hàng hoá này mới dễ bị hư hỏng, rách, bẩn hay ướt nếu không đóng gói cẩn thận mà trong quá trình giao hàng gặp phải thời tiết xấu.

Với các ấn phẩm nhỏ, mỏng có thể sử dụng phong bì chuyển phát nhanh hoặc hộp giấy chuyên dụng được các bên vận chuyển cung cấp để đóng gói và bọc bên ngoài một lớp xốp bọc nổ chống sốc để đảm bảo các ấn phẩm không bị ướt. Đối với các ấn phẩm như các loại tranh, lịch, bản đồ, … cần cuộn tròn lại, cho vào phần ống nhựa nếu có và bọc phần xốp nổ bên ngoài tương tự như cách đóng gói các ấn phẩm.

Dưới đây là bảng tóm tắt những điều cần lưu ý để giúp bạn có được thông tin hữu ích trong quy cách đóng gói chuẩn cho chuyển phát nhanh đối với bưu kiện, bưu phẩm dưới 2kg:

lưu ý đóng gói khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà

Lưu ý cách gói hàng chuyển phát nhanh tại nhà tiêu chuẩn

QUY ĐỊNH VẬT PHẨM CẤM GỬI VÀ GỬI CÓ ĐIỀU KIỆN 247EXPRESS

muốn gửi đồ chuyển phát nhanh

Hàng hóa thông qua 247Express phải luôn tuân thủ theo quy định vật phẩm

Các đơn vị vận chuyển uy tín như 247Express bên cạnh quy định cách gói hàng chuyển phát nhanh thì đều có những quy định rõ ràng về những hàng hóa cấm gửi hoặc nếu được gửi thì sẽ đều phải có điều kiện đi kèm. Đồng thời, có một số hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không nên sẽ cần tuân thủ các quy định an toàn bay.

Chi tiết hơn về quy định vật phẩm cấm gửi hay hàng gửi có điều kiện 247Express được nêu rõ trong website của hãng. Các nhà bán hàng hãy tham khảo và tuân thủ các quy định này để tránh những sai sót hay những tình huống trả hàng không mong muốn nhé!

HƯỚNG DẪN CÁCH CHUYỂN PHÁT NHANH TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

247Express là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, bao gồm dịch vụ chuyển phát nhanh tại nhà tiện lợi và nhanh chóng.

Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách cách gửi ship hàng tại nhà với 247Express:

Bước 1: Gọi điện hoặc truy cập website để đặt hàng

- Gọi điện đến tổng đài 1900 6980 hoặc truy cập website https://247expressvn.com/ để tạo đơn hàng.

- Cung cấp thông tin về người gửi, người nhận, hàng hóa cần gửi và địa điểm lấy hàng.

Bước 2: Chuẩn bị hàng hóa và đóng gói

- Hàng hóa thông thường: Sử dụng hộp carton, xốp, giấy bọt khí để bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

- Hàng hóa đặc biệt: Đóng gói theo quy định của 247Express (ví dụ: hàng dễ vỡ cần có hộp carton cứng, mút xốp dày).

Bước 3: Nhân viên 247Express đến lấy hàng

- Nhân viên 247Express sẽ đến tận nhà bạn để lấy hàng theo lịch hẹn.

- Kiểm tra hàng hóa và đóng gói lại nếu cần thiết.

cách chuyển phát nhanh

Nhân viên đến tận nhà lấy hàng chuyển phát nhanh

Bước 4: Thanh toán cước phí

- Bạn có thể thanh toán cước phí trực tiếp cho nhân viên khi họ đến lấy hàng.

- Hoặc thanh toán online qua chuyển khoản ngân hàng hoặc ví điện tử.

Bước 5: Theo dõi tình trạng đơn hàng

- Sử dụng mã vận đơn để theo dõi tình trạng đơn hàng trên website hoặc ứng dụng di động của 247Express.

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách thức đóng gói và gửi hàng chuyển phát nhanh tại nhà đơn giản và hiệu quả. 247Express hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ tiện lợi này để tiết kiệm thời gian và công sức nhé.

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất