HƯỚNG DẪN 3 CÁCH GỬI SHIP HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Đối với doanh nghiệp, việc lựa chọn phương thức gửi ship hàng sao cho vừa nhanh chóng, an toàn lại tiết kiệm chi phí luôn là một bài toán nan giải. Làm thế nào để đơn hàng có thể đến tay khách một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ và không làm tăng giá thành sản phẩm? Hiện nay, doanh nghiệp thường áp dụng 3 cách gửi ship hàng chính, bao gồm: tự giao hàng, thuê shipper ngoài và sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Bài viết này, 247Express sẽ phân tích chi tiết ưu, nhược điểm của từng phương thức ship hàng. Bạn hãy cùng theo dõi nhé!

NHỮNG CÁCH GỬI SHIP HÀNG CHO KHÁCH MÀ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Mỗi hình thức gửi hàng sẽ phù hợp với một đối tượng doanh nghiệp khác nhau. Dưới đây là 3 cách gửi ship hàng thông dụng mà doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn:

Doanh nghiệp tự giao hàng đến người mua

Đây là phương thức mà doanh nghiệp sẽ tự mình hoặc nhân viên đảm nhận việc giao hàng trực tiếp đến tận tay khách hàng. Cách này thường được các doanh nghiệp nhỏ, mới gia nhập thị trường lựa chọn vì có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá so với thuê ngoài.

Hình thức doanh nghiệp tự giao hàng đến tay khách hàng

Hình thức doanh nghiệp tự giao hàng đến tay khách hàng

Khi tự giao hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát và giám sát toàn bộ quá trình vận chuyển. Các sản phẩm sẽ có tỷ lệ đến tay khách hàng trong tình trạng tốt nhất, tránh tình trạng hư hỏng, móp méo hay thất lạc.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của phương thức này là khó áp dụng với các doanh nghiệp có lượng đơn hàng lớn. Nếu doanh nghiệp chỉ bán vài chục hoặc vài trăm đơn mỗi ngày thì tự giao hàng vẫn khả thi. Nhưng nếu lên đến hàng nghìn đơn thì gần như là bất khả thi.

Một nhược điểm nữa của việc tự giao hàng là doanh nghiệp sẽ khó lòng đáp ứng nếu khách hàng ở ngoại thành, các tỉnh lân cận hoặc ở những vùng đất xa xôi hẻo lánh. Việc di chuyển với quãng đường dài và địa hình hiểm trở sẽ rất mất thời gian và tốn kém chi phí.

Thuê shipper ngoài

Thuê các shipper ngoài là giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nguồn ngân sách hạn hẹp. Với cách này, doanh nghiệp sẽ tìm đến lực lượng shipper tự do, thường là các bạn trẻ, sinh viên, người có nhu cầu tìm thêm việc làm thêm ngoài giờ để hợp tác giao hàng.

Ưu điểm đầu tiên của việc thuê shipper ngoài là doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức so với tự giao. Thay vì mất hàng giờ đồng hồ lái xe, chạy đôn chạy đáo để gửi hàng, doanh nghiệp chỉ cần ngồi một chỗ và giao phó hoàn toàn việc vận chuyển cho shipper lo. Không những thế, chi phí thuê shipper ngoài cũng ở mức vừa phải.

Thế nhưng bên cạnh đó, thuê shipper ngoài vẫn còn một số hạn chế. Đầu tiên là shipper chỉ làm thêm chứ không phải chuyên nghiệp nên họ thường chỉ nhận đi những đơn gần, không chịu vận chuyển xa. Hơn nữa, tính chuyên nghiệp và trách nhiệm của các shipper tự do không cao.

Trong quá trình vận chuyển, shipper hoàn toàn có thể gây ra những sự cố như làm hỏng hàng, giao nhầm, thậm chí là biển thủ tiền thu hộ, bỏ trốn. Khi đó, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn để tìm ra thủ phạm và đòi bồi thường.

Thuê đơn vị vận chuyển

Thuê các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp là sự lựa chọn ưu việt dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Các công ty chuyển phát nhanh sẽ giải quyết triệt để các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải khi tự giao hàng hay thuê shipper ngoài như: chuyển phát chậm, không chuyên nghiệp, phạm vi giao hàng hẹp, rủi ro cao.

247Express - Đơn vị chuyển phát nhanh uy tín và chuyên nghiệp

247Express - Đơn vị chuyển phát nhanh uy tín và chuyên nghiệp

Lợi thế lớn nhất của việc thuê đơn vị vận chuyển là khả năng giao hàng cực kỳ nhanh chóng và phủ sóng rộng khắp. Các công ty lớn đều sở hữu đội ngũ nhân viên giao hàng hùng hậu, được đào tạo bài bản cùng hệ thống phương tiện vận chuyển và kho bãi hiện đại. Hàng hóa dù có ở bất cứ nơi đâu, dù là thành phố hay nông thôn, chỉ cần doanh nghiệp đăng đơn là sẽ được chuyển phát nhanh tận nhà của người nhận.

Không chỉ vậy, các đơn vị này còn rất chú trọng vào chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Đội ngũ giao hàng được trang bị đồng phục, có thái độ niềm nở, lịch sự. Hàng hóa luôn được bảo quản cẩn thận trong suốt quá trình vận chuyển. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ được nhận bảo hiểm hàng hóa tùy thuộc vào giá trị đơn hàng và được đền bù nếu có bất cứ rủi ro nào xảy ra.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận chuyển còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý đơn hàng hơn như: theo dõi trạng thái vận đơn realtime, tính cước tự động, đối soát trả tiền thu hộ nhanh chóng...

Tất nhiên, giá thành dịch vụ của những đơn vị này sẽ cao hơn so với tự giao hàng hay thuê shipper. Tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng với chất lượng và những lợi ích mà doanh nghiệp nhận lại. Những công ty vận chuyển uy tín hàng đầu hiện nay có thể kể đến như 247Express,...

BẢNG SO SÁNH CÁC PHƯƠNG THỨC GIAO HÀNG

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết ưu và nhược điểm của các cách gửi ship hàng:

Cách giao hàng

Ưu điểm

Nhược điểm

Tự giao hàng

- Tự kiểm soát toàn bộ quá trình vận chuyển;

- Giao hàng đến tay khách nhanh, đúng hẹn;

- Tiết kiệm chi phí thuê ngoài.

- Chỉ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, lượng đơn ít;

- Mất nhiều thời gian, công sức;

- Không thể giao hàng xa, liên tỉnh.

Thuê shipper ngoài

- Tiết kiệm thời gian, tập trung cho kinh doanh;

- Giá thuê rẻ, phù hợp doanh nghiệp nhỏ;

- Tiết kiệm chi phí mua phương tiện vận chuyển;

- Khó khăn khi khiếu nại, đòi bồi thường.

- Shipper không chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm;

- Chỉ nhận giao hàng trong phạm vi gần;

- Rủi ro hư hỏng, mất hàng, biển thủ tiền cao.

Đơn vị vận chuyển

- Giao hàng nhanh chóng, từ nội thành đến nông thôn;

- Đảm bảo uy tín, giao nhận an toàn;

- Bảo hiểm hàng hóa, có bồi thường nếu xảy ra hư hỏng mất mát;

- Nhiều tiện ích như tra cứu vận đơn, đối soát COD;

- Nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện.

- Chi phí cao hơn;

- Một số đơn vị còn chưa đáp ứng được hết nhu cầu khách hàng.

 

247EXPRESS - ĐƠN VỊ CHUYỂN PHÁT NHANH, CHUYỂN PHÁT NHANH TIẾT KIỆM CHO DOANH NGHIỆP

Trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hiện nay, 247Express là một trong những thương hiệu nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp. Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, 247Express đã và đang khẳng định được vị thế của mình với những ưu điểm vượt trội:

Giá cước tốt

Chi phí luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp đau đầu nhất khi thuê dịch vụ giao hàng bên ngoài. Thấu hiểu điều đó, 247Express mang đến mức giá cước cực kỳ hấp dẫn, linh hoạt với từng nhu cầu của khách hàng.

Để biết chi tiết về bảng giá cước, doanh nghiệp vui lòng truy cập website https://247express.vn hoặc liên hệ hotline 1900 6980 để được tư vấn cụ thể.

Chuyển phát nhanh

Khác với nhiều đơn vị vận chuyển khác thường tập trung vào việc tối ưu chi phí vận chuyển, thì 247Express chọn tốc độ làm lợi thế cạnh tranh của mình. Hiện 247Express đang sở hữu hệ thống phân loại hàng tự động, giúp rút ngắn đến 1 ngày so với quy trình thông thường.

Với 247Express, hầu hết các đơn hàng đều được giao nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, đối với những đơn hàng nội tỉnh hoặc nội thành, người mua hoàn toàn có thể nhận hàng ngay trong ngày. Chỉ cần doanh nghiệp đóng gói sản phẩm và đăng ký đơn trên hệ thống 247Express là chỉ sau vài tiếng, hàng đã có mặt tại địa chỉ người nhận.

Hệ thống bưu cục phủ khắp Việt Nam

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi đến mọi miền đất nước, 247Express đã không ngừng nỗ lực mở rộng mạng lưới bưu cục trên khắp 63 tỉnh thành. Tính đến nay, công ty đã sở hữu hơn 200 bưu cục, phủ sóng rộng khắp từ cấp huyện đến cấp xã, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động chuyển phát của doanh nghiệp và đối tác.

Bên cạnh đó, các bưu cục của 247Express còn được đặt tại những vị trí đắc địa như trung tâm thành phố và gần khu dân cư đông đúc, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp không có điều kiện thuê kho lưu trữ hàng hóa lớn.

Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, 247Express còn vươn ra thế giới với mạng lưới kết nối hiện diện tại hơn 220 quốc gia và khu vực. Sự phát triển này đã giúp công ty trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực giao hàng nhanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong và ngoài nước.

Tra cứu bưu cục 247Express gần nhất trên website

Tra cứu bưu cục 247Express gần nhất trên website

Khách hàng có thể tra tìm bưu cục chuyển phát nhanh gần nhất của 247Express tại https://247express.vn/tim-buu-cuc

Với những lợi thế vượt trội trên, 247Express đang dần khẳng định được vai trò là "cánh tay phải" đắc lực của các doanh nghiệp. Không chỉ giải quyết bài toán giao hàng nhanh với chi phí hợp lý, 247Express còn góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, từ đó thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ thương mại điện tử bùng nổ.

 

Tóm lại, lựa chọn cách gửi ship hàng nào là vấn đề quan trọng quyết định đến sự thành bại của mô hình kinh doanh online. Doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng ưu, nhược điểm của từng hình thức và đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh doanh của mình. Dù lựa chọn cách nào: tự giao hàng, thuê shipper ngoài hay sử dụng dịch vụ vận chuyển thì tiêu chí hàng đầu vẫn phải là mang đến sự hài lòng tối đa cho khách mua hàng.

 

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất