HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH GỬI GIẤY TỜ QUA BƯU ĐIỆN

Gửi giấy tờ qua bưu điện được khách hàng ưa chuộng bởi sự an toàn, tiện lợi và đa dạng sự lựa chọn các dịch vụ. Bài viết này 247Express sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về quy trình, thời gian vận chuyển và các dịch vụ gửi giấy tờ qua bưu điện để bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất.

NHỮNG CÁCH GỬI GIẤY TỜ QUA BƯU ĐIỆN

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, bên cạnh phương thức gửi giấy tờ qua bưu điện theo truyền thống là trực tiếp đến bưu cục, bạn có thể sử dụng dịch vụ tạo đơn trực tuyến bằng cách tạo ngay trên hệ thống của bưu điện, điền các thông tin cần thiết và chờ nhân viên bưu cục đến lấy hàng. Phương án này tiết kiệm nhiều thời gian và công sức, giúp gửi bưu phẩm mọi lúc mọi nơi.

gửi giấy tờ qua bưu điện

Cách gửi giấy tờ qua bưu điện

Với phương thức gửi truyền thống, bạn có thể kiểm tra, đóng gói bưu phẩm và chủ động được thời gian gửi. Hơn nữa, bạn được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với nhân viên bưu điện. Cách này tuy hơi mất thời gian di chuyển đến bưu cục nhưng khi gửi những giấy tờ hồ sơ quan trọng bạn sẽ yên tâm hơn về tính bảo mật.

Cả hai phương thức gửi giấy tờ qua bưu điện trên đều có ưu và nhược điểm riêng, chọn cách nào phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của bạn. Dù phương thức nào bạn đều có thể yên tâm về sự an toàn, nhanh chóng và tiện lợi của bưu phẩm. 

QUY TRÌNH GỬI GIẤY TỜ QUA BƯU ĐIỆN

Gửi giấy tờ, tài liệu là một trong những dịch vụ phổ biến và thiết yếu nhất tại bưu điện. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước gửi giấy tờ qua bưu điện:

- Chuẩn bị giấy tờ, tài liệu cần gửi đầy đủ, rõ ràng. Chọn loại túi đựng phù hợp với kích thước để đảm bảo giấy tờ, tài liệu không bị thất lạc và nhàu nát. 

- Tìm bưu điện gần nhất bằng cách tìm kiếm trên website của đơn vị chuyển phát hoặc sử dụng ứng dụng Google Maps. Tại đây cần làm các thủ tục cần thiết như điền đầy đủ thông tin người gửi và người nhận, lựa chọn loại hình dịch vụ và phương thức thanh toán cước phí.

gửi giấy tờ qua bưu điện

Hướng dẫn gửi giấy tờ qua bưu điện

- Cuối cùng, bạn đưa bưu phẩm cho nhân viên bưu điện nhập thông tin lên hệ thống, bỏ vào phong bì của bưu điện và niêm phong.

Bạn cần giữ biên lai cẩn thận để theo dõi tình trạng bưu phẩm và xử lý các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mã vận đơn trên biên lai để tra cứu hành trình của bưu phẩm trên website hoặc ứng dụng di động của đơn vị logistics, từ đó biết được bưu phẩm đã giao thành công chưa, có vấn đề gì trong quá trình vận chuyển không.

GỬI GIẤY TỜ QUA BƯU ĐIỆN MẤT BAO LÂU?

Có hai loại dịch vụ gửi giấy tờ qua bưu điện là chuyển phát thường và chuyển phát nhanh. Mỗi loại dịch vụ có thời gian nhận bưu phẩm và mức phí dịch vụ khác nhau:

Chuyển phát thông thường có thời gian nhận trung bình từ 5 - 7 ngày kể từ ngày gửi tùy theo khoảng cách xa hay gần. Ngoài ra có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết, địa hình của từng vùng. Thời tiết xấu kéo dài hoặc địa hình khó khăn sẽ gửi lâu hơn, chênh lệch 1-2 ngày so với dự kiến trong trường hợp bất khả kháng.

gửi giấy tờ qua bưu điện

Gửi giấy tờ qua đường bưu điện bao lâu?

Chuyển phát nhanh bưu điện là dịch vụ được nhiều người lựa chọn khi cần gửi giấy tờ, tài liệu gấp rút. So với chuyển phát thường, dịch vụ này có mức giá cao hơn nhưng đi kèm với nhiều ưu điểm vượt trội như nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Thông thường, chuyển phát nhanh sẽ được nhận trong vòng 24h kể từ khi gửi. Giá cước chuyển phát nhanh phụ thuộc vào trọng lượng, kích thước, khoảng cách vận chuyển. Đối với một số khu vực đi lại khó khăn có thể mất thêm 1-2 ngày so với dự kiến.

LƯU Ý KHI BỊ THẤT LẠC ĐƠN

Khi phát hiện đơn hàng của bạn khả năng bị thất lạc, bạn cần bình tĩnh và nên làm những điều sau đây:

Liên hệ hotline bưu điện hoặc hotline chi nhánh bưu cục

Nếu không may bưu phẩm của bạn bị thất lạc, đầu tiên hãy liên hệ ngay với tổng đài bưu điện hoặc chi nhánh bưu cục nơi bạn gửi hàng để báo về tình trạng thất lạc. Cung cấp thông tin về đơn hàng như mã vận đơn, tên người gửi, người nhận, ngày gửi,... Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn các bước tiếp theo để xử lý vấn đề. Cách này nhanh chóng, phù hợp với người bận rộn. Tuy nhiên, tỷ lệ giải quyết qua điện thoại có thể thấp, bạn nên cân nhắc đến phương án khác.

Đối chiếu vận đơn

Mang vận đơn đến bưu điện nơi bạn đã gửi để đối chiếu thông tin. Vận đơn là bằng chứng quan trọng để xác định tình trạng đơn hàng và tiến hành các bước đền bù. Nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ bạn tra cứu hành trình bưu phẩm và làm thủ tục yêu cầu tìm kiếm. Cách này hiệu quả cao hơn so với gọi điện thoại.

Thỏa thuận đền bù theo hợp đồng

Nếu đơn hàng được xác nhận bị thất lạc, bạn cần nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường theo quy định của bưu điện. Hồ sơ bao gồm vận đơn gốc, giấy tờ chứng minh giá trị hàng hóa (hóa đơn, chứng từ,...) và giấy tờ tùy thân của người gửi. Bưu điện sẽ xem xét hồ sơ và tiến hành bồi thường theo cam kết trong vòng 30 ngày kể từ ngày hoàn thành thỏa thuận.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách gửi giấy tờ qua bưu điện như cách thức gửi, quy trình gửi và cách xử lý khi đơn hàng bị thất lạc. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn gửi giấy tờ qua bưu điện một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dịch vụ chuyển phát của 247Express tại website https://247express.vn/ nếu có nhu cầu gửi hàng và quan tâm đến dịch vụ.

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất