TỔNG HỢP KINH NGHIỆM GỬI HÀNG ĐI NƯỚC NGOÀI AN TOÀN, TIẾT KIỆM

Nền kinh tế toàn cầu hóa ngày càng phát triển, các hoạt động kinh tế xuyên biên giới cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Vì vậy nhu cầu gửi hàng đi nước ngoài cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách gửi hàng tiêu chuẩn, hiệu quả để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và an toàn. Trong bài viết này, 247Express sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài giúp giảm thiểu các rủi ro và tiết kiệm chi phí vận chuyển.

 

Kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài nhanh chóng, tiết kiệm

Kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài nhanh chóng, tiết kiệm

Hướng dẫn cách gửi hàng đi nước ngoài

So với việc vận chuyển nội địa, việc gửi hàng đi nước ngoài sẽ phức tạp hơn. Những người chưa có kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài sẽ cảm thấy lúng túng vì không biết bắt đầu từ đâu, cần chú ý những gì. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng đi nước ngoài mà các doanh nghiệp có thể tham khảo.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Quy Trình Xuất Khẩu Hàng Hóa Nước Ngoài

Quy định cách đóng hàng gửi đi nước ngoài

Vận chuyển hàng ra quốc tế trải qua nhiều công đoạn nên cách đóng hàng gửi đi nước ngoài cũng rất quan trọng. Điều này nhằm giúp hàng hoá của bạn an toàn, nguyên vẹn đến địa điểm nhận. Hiện nay với sự phát triển của các đơn vị dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài, người gửi có thể tự mình đóng gói hoặc đăng ký các dịch vụ đóng gói ở các đơn vị, công ty vận chuyển. Nếu tự mình đóng hàng, bạn có thể tham khảo các thông tin trên website của đơn vị vận chuyển về quy định, cách đóng hàng gửi đi nước ngoài.

 

Hiện nay người gửi có thể tự mình đóng hàng để gửi đi nước ngoài

Hiện nay người gửi có thể tự mình đóng hàng để gửi đi nước ngoài

Bạn sẽ cần xác định bạn muốn gửi hàng gì đi nước ngoài, đi Mỹ, Nhật, Thái, Singapore hay Canada, có trọng lượng khoảng bao nhiêu. Ví dụ như các ấn phẩm sách báo, thư tín bạn sẽ cần sử dụng phong bì thư riêng của các đơn vị vận chuyển. Theo kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài, gửi hàng có giá trị cao, hàng điện tử thì cần đóng gói trong các thùng gỗ hoặc thùng carton, chèn các lớp đệm trong thùng để tránh bị xô lệch trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng cần đọc kỹ các quy định liên quan đến chính sách vận chuyển, khiếu nại và bồi thường đối với những loại hàng hoá này.

Thủ tục gửi hàng đi nước ngoài cần giấy tờ gì?

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có những quy định khác nhau nhưng về cơ bản sẽ cần những giấy tờ sau khi muốn gửi hàng đi nước ngoài:

  • Vận đơn (tiếng Anh: Waybill): Giấy vận đơn sẽ bao gồm 3 liên, người gửi, người nhận và hãng vận chuyển mỗi bên sẽ giữ 1 liên. Người gửi có thể tra cứu các thông tin liên quan đến hàng hoá mình gửi đi theo các thông tin trên vận đơn một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tờ khai hải quan: Các cá nhân hoặc doanh nghiệp gửi hàng đi nước ngoài sẽ cần điền các thông tin liên quan, khai báo đầy đủ các thông tin về hàng hoá mình muốn gửi đi.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để gửi hàng đi nước ngoài

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để gửi hàng đi nước ngoài

  • Hợp đồng thương mại: Giấy tờ cho thấy các điều khoản giao dịch mua bán giữa hai bên, trong đó sẽ có thông tin về hàng hoá, người mua, người bán, số lượng, khối lượng,… Đơn đặt hàng cũng có thể coi là một dạng hợp đồng thương mại.

Ngoài những giấy tờ thông dụng trên, thì các doanh nghiệp gửi hàng đi nước ngoài có thể sẽ phải cung cấp thêm một số tài liệu hỗ trợ nếu hàng hoá nằm trong danh mục mặt hàng đặc biệt.

Giá cước gửi hàng đi nước ngoài

Chi phí gửi hàng đi nước ngoài sẽ còn tùy thuộc giá cước của mỗi đơn vị vận chuyển, quốc gia đến, phương thức vận chuyển, kích thước và khối lượng hàng hoá. Thông thường khách hàng có thể chọn lựa vận chuyển gửi hàng đi nước ngoài theo đường biển hoặc đường hàng không. Một số đơn vị vận chuyển có thể cung cấp cả những gói dịch vụ vận chuyển hàng đi nước ngoài tiết kiệm, tức là thời gian vận chuyển hàng sẽ lâu hơn nhưng chi phí sẽ rẻ hơn. Bên cạnh đó, có thể sẽ phát sinh thêm các loại phụ phí nhiên liệu, thuế VAT.

 

Phí gửi hàng đi nước ngoài phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Phí gửi hàng đi nước ngoài phụ thuộc vào nhiều yếu tố

 

Chia sẻ kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài nhanh chóng, tiết kiệm

Phía trên là những điều cơ bản mà các doanh nghiệp cần nắm được khi gửi hàng đi nước ngoài, dưới đây là một số kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài để giúp doanh nghiệp thực hiện việc này nhanh chóng và dễ dàng hơn:

  • Tra cứu trước danh mục mặt hàng cấm mà quốc gia bạn muốn gửi đến quy định
  • Kích thước hàng hóa tối đa theo quy định của quốc gia đó. Ví dụ như ở Đức quy định chu vi hàng hoá tối đa là 3m, chiều dài tối đa 1,5m.
  • Các thông tin liên quan đến người nhận, người gửi cần chính xác, đầy đủ.
  • Chuẩn bị trước các giấy tờ được yêu cầu, có thể liên hệ bên vận chuyển để biết thêm về các giấy tờ này.

Đơn vị dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài nào tốt nhất?

Hầu hết các nội dung chia sẻ kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài đều kết luận rằng lựa chọn được đơn vị, hãng vận chuyển uy tín để gửi hàng là một trong những điều quan trọng nhất. Vì thời gian kéo dài hơn so với vận chuyển thông thường trong nước nên có thể gặp những phát sinh như giao chậm hơn so với ngày dự kiến, hàng hoá thất lạc, chi phí phát sinh cao hơn,…

Doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài uy tín

Doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài uy tín

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị vận chuyển uy tín để gửi hàng đi nước ngoài, dù là gửi hàng từ Việt Nam sang Nhật, Việt Nam sang Mỹ, chuyển hàng từ Việt Nam sang Campuchia hay Việt Nam sang Thái Lan, 247Express là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi luôn cam kết đem đến cho khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh, an toàn và chất lượng.

Ngoài ra, với mạng lưới phủ rộng khắp 220 quốc gia trên thế giới và các quy định về giá cả, chính sách đều được công khai trên trang web, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về gửi hàng của bạn.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm sẽ giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc về dịch vụ của chúng tôi.

Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 1900 6980 hoặc qua email để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Truy cập https://247express.vn/ để biết thêm chi tiết.

Tin tức xem nhiều

    Liên hệ

    Liên hệ

    Vui lòng để lại thông tin để nhân viên 247Express có thể liên hệ tới bạn sớm nhất